Item Infomation
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Nguyễn Lê Nhật Nam | vi |
dc.date.accessioned | 2023-05-04T02:19:38Z | - |
dc.date.available | 2023-05-04T02:19:38Z | - |
dc.date.issued | 2022-10 | - |
dc.identifier.citation | Tạp chí Thông tin & Truyền thông. – 2022. – Số 10. – Tr. 108 - 115. | - |
dc.identifier.issn | 1859-3550 | - |
dc.identifier.uri | http://elib.hcmussh.edu.vn/handle/HCMUSSH/136815 | - |
dc.description.abstract | Thuật ngữ metaverse được tác giả Neal Stephensen đề cập từ năm 1992 trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Snow Crash. Nó mô tả một thế giới ảo nơi con người tương tác với nhau qua hình đại diện kỹ thuật số. Các bộ phim như The Matrix và Ready Player One là ví dụ rõ nhất cho ý tưởng này. Thuật ngữ bắt đầu thu hút sự chú ý khi được Mark Zuckerberg, CEO Meta, nhắc đến trong một sự kiện hồi tháng 6/2021. Ngay cả trong giai đoạn sơ khai, metaverse đã trở thành một từ thông dụng - trong khi vẫn còn một chút khó khăn để hiểu được chính xác nó là gì. Hiện nay, trong khi những gã khổng lồ công nghệ về trò chơi và truyền thông xã hội đang đầu tư rất nhiều vào vũ trụ ảo, các nhà giáo dục lại đang sử dụng metaverse cho các chuyến đi thực tế ảo, các lớp học STEM và trong giáo dục thể chất. Vậy, metaverse chính xác là gì, và tại sao nó lại là một vấn đề lớn như vậy? | - |
dc.format.extent | 9 Tr. | - |
dc.language.iso | vi | vi |
dc.relation.ispartof | Tạp chí Thông tin & Truyền thông | - |
dc.subject | Ứng dụng Metaverse | vi |
dc.subject | Môi trường ảo | vi |
dc.subject | Giáo dục | vi |
dc.subject.ddc | 004 | vi |
dc.title | Ứng dụng Metaverse trong giáo dục | vi |
dc.type | Article | vi |
Appears in Collections | Bài trích |
Files in This Item: